கடலில் கரையும் குமரி கடற்கரை

[குறும்பனை சி. பெர்லினின் ‘கடலில் கரையும் குமரி கடற்கரை’ என்னும் கட்டுரை புத்தகத்திற்கு எழுதிய அணிந்துரை]

தமிழகத்தின் தென்மேற்கு கடற்கரையில் கடலரிப்பிற்கு இரையாகாத கிராமங்கள் இருப்பது அபூர்வம். ஒவ்வொரு வருடமும், ஆனி ஆடி காலகட்டத்தில், கடல்சீற்றம் அதிகரித்துக்கொண்டே இருக்கிறது. கடல் நீரோட்டத்தின் வீரியம் எந்தவித ஆய்வு வரைமுறைகளுக்கும் உட்படுத்த முடியாமலிருக்கிறது. தமிழக எல்லையோரத்திலிருக்கும் கேரளாவின் விழிஞ்சம் பன்னாட்டுத் துறைமுக கட்டுமானத்திற்கு கடலுக்குள் மூன்று கிலோமீட்டர் தூரத்திற்கு அலைதடுப்புச்சுவர் கட்டும்வேலைகள் துரிதமாக நடந்துகொண்டிருக்கிறது. ஆனால், கடலில் 29 மீட்டர் ஆழத்தில் போடப்படும் பல டன் எடையுள்ள கற்களை நீரோட்டம் 40 மீட்டர் தூரத்திற்கு அடித்துச்செல்கிறது. எனவே, உத்தேசிக்கப்பட்டதைவிடவும் பல லட்சம் டன் கற்கள் இன்னும் அதிகமாக தேவைப்படுவதாக செய்திகள் வெளியாகியிருக்கிறது. இதிலிருந்து தென்மேற்கு கடற்கரையின் நீரோட்டத்தையும் அலைவேகத்தையும் சிறிது கணிக்கமுடியும்.

கடற்கரையில் கட்டப்படும் துறைமுகம், அலைதடுப்புச்சுவர், தூண்டில் வளைவுகள் போன்ற கட்டுமானங்களே கடலரிப்பிற்கு முக்கிய காரணிகளாக இருக்கிறது. எனவே, கடற்கரைகளை இயற்கையான முறையில் கடலரிப்பிலிருந்து பாதுகாப்பதற்கான ஆய்வுகளை மேற்கொள்வது அவசியம். இல்லையேல், புதிய கட்டுமானங்கள் கடலரிப்பை இன்னும் தீவிரப்படுத்தும் என்று ஆய்வுகள் சொல்கிறது. கடலரிப்பை தடுப்பதற்காகப் போடப்படும் கற்களை அலைகள் கடலுக்குள் இழுத்துச்செல்கிறது. கடலில் மூழ்கிக் கிடக்கும் இந்த கற்கள் படகுகளை சேதப்படுத்துகின்றது. மீனவர்கள் பலரும் விபத்திற்கும் உள்ளாகின்றார்கள்.

ஆனி-ஆடி காலகட்டம் தென்மேற்கு கடற்கரை மீனவர்களுக்கு பாதுகாப்பற்றது. இந்த வருட கடலரிப்பில் வள்ளவிளை கடற்கரை கிராமத்தில் மட்டும் பதினோரு வீடுகள் மிகுந்த சேதமடைந்தன. கடந்தவருடம் தூத்தூர் பகுதியில் நூற்றிற்கும் அதிகமான வீடுகள் பாதிப்படைந்தன. இதில், இரவிபுத்தன்துறை கிராமத்தில் மட்டும் ஐம்பதிற்கும் அதிகமான வீடுகள் பாதிப்படைந்தன. கடலரிப்பு ஒருபுறமென்றால் கடலரிப்பினால் மீனவர்கள் எதிர்கொள்ளும் பிரச்சனைகள் இன்னொருபுறம். வீடுகளை இழந்த மக்கள் அநாதைகள்போல், பள்ளிக்கூடங்களிலும், உறவினர் மற்றும் தெரிந்தவர்களின் வீடுகளில் வாழும் இக்கட்டான சூழல். மழையினால் வீடிழந்த மக்களுக்குக் கிடைக்கும் அனுகூல்யம் கூட கடற்கோளினால் வீடிழந்த மக்களுக்கு கிடைப்பதில்லை. இதன் பிரச்சனை, தென்மேற்கு கடற்கரையின் கடலரிப்பு பிரச்சனையின் வீரியம் பலருக்கும் தெரிவதில்லை. கடலரிப்பினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்களுக்கு அரசாங்கம் ஆதாரவாகவும் இல்லையென்று குறும்பனை சி. பெர்லினின் கட்டுரைகள் தெளிவாக விளக்குகிறது.

தொடர்ச்சியான கடலரிப்புகள் சட்டமன்ற தொகுதிகளின் எல்லையை தொடர்ந்து குறுக்கிக்கொண்டே வருகின்றது. ஒருகட்டத்தில் இடக்குறைவு காரணமாக சட்டமன்றத் தொகுதிகளை குறைக்கவேண்டிய கட்டாயமும் ஏற்படலாம் என்று சூழியல் ஆர்வலர்கள் பலரும் சொல்கிறார்கள். கடற்கரைகளின் பாதுகாப்பில் அக்கரையில்லாமல் இருப்பது நம்முடைய நாட்டிற்கு நல்லதல்ல. கடலரிப்பைப்போல் கடல் நீர்மட்டமும் வெகுவிரைவாக உயர்ந்து வருகின்றது. கடல்நீர்மட்ட உயர்வு கடலரிப்பை தீவிரப்படுத்துகிறது. தமிழக கடற்கரையை ஒட்டிய கேரளாவின் கொல்லங்கோடு, பூவார் பகுதிகள் தீவிர கடலரிப்பு பகுதிகளாக அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. தமிழக கொல்லங்கோடு பகுதிகளான, வள்ளவிளை, மார்த்தாண்டன்துறை மற்றும் நீரோடி பகுதிகளிலும் தூத்தூர் பகுதிகளிலும் கடலரிப்பினால் ஏற்படும் பாதிப்பு கேரளாவைவிட பலமடங்கு அதிகம்.

கடற்கரைகள் நம் நாட்டின் அரண். எனவே, புயல், சுனாமி, நிலநடுக்கம் போன்றவற்றைப்போல் கடல்சீற்றம் மற்றும் கடலரிப்பை தேசியப்பேரிடராக அறிவிக்கவேண்டும். தென்மேற்கு கடற்கரையின் கடலரிப்பு வீரியமும், அதனால் ஏற்படும் சேதமும் கேரள அரசாங்கத்திற்கு தெளிவாகப் புரிந்திருக்கிறது. அதனல்தான், கடலரிப்பை தேசியப் பேரிடராக அறிவிக்கவேண்டுமென்ற கேரள அரசின் கோரிக்கையை மத்திய அரசு நிராகரித்த நிலையில், கேரள அரசு கடலரிப்பை மாநிலப்பேரிடராக அறிவித்திருக்கிறது. தேசியப் பேரிடருக்கான நிதியிலிருந்து 10% வரை மாநிலப்பேரிடருக்காக கேரள அரசு செலவழிக்கிறது. கடலரிப்பை மாநிலப்பேரிடராக அறிவித்ததன் காரணமாக, 2020ம் வருடத்திருந்து கடலரிப்பு தேசியப் பேரிடராக உருமாற்றம் கொள்ளும். இதை அடிப்படையாகக் கொண்டு, தமிழக அரசும் கடலரிப்பை மாநிலப் பேரிடராக அறிவிக்கவேண்டும் என்று இந்த கட்டுரைகள் வாதிடுகின்றது.

கேரளக்கடற்கரையின் அனைத்து கிராமங்களும் வரலாற்றுச் சிறப்புவாய்ந்தவை. முட்டம், கடியப்பட்டினம், குளச்சல், தேங்காய்பட்டினம் போன்றவை போர்ச்சுக்கீசியர்களின் வருகைக்கு முன்பிருந்தே மிகவும் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த நகரங்களாக இருந்தவை. கி.மு. 4000 வருடத்திற்கு முற்பட்ட தொல் பழங்காலச் சான்றுகள் முட்டத்திலிருந்தும், கி.மு. 2000 வருடத்திற்கும் முற்பட்ட புதிய கற்காலச் சான்றுகள் தூத்தூர் கிராமத்திலிருந்தும் கண்டறியப்பட்டிருப்பதாக தமிழ்நாடு அரசின் தொல்லியல்துறை சொல்கிறது. தூத்தூர் பகுதிகள் விழிஞ்ஞத்தை தலைமையிடமாகக் கொண்ட பண்டைய ஆய்நாட்டின் முக்கியமான பகுதிகள். மும்முடிச்சோழநல்லூர் என்னும் முட்டமும் கடியப்பட்டினமும் வள்ளுவநாட்டின் முக்கியமான நகரங்கள் என்று கல்வெட்டுகளிலிருந்து அறியமுடிகிறது.  தென்மேற்கு கடற்கரைகள் தொல்லியல்துறையால் இன்னும் முழுமையாக ஆய்வுசெய்யப்படாத நிலையில் கடற்கரைகளை கடலரிப்பில் இழப்பது நம்முடைய பண்டைய வரலாற்றை நாம் வேண்டுமென்றே அழிப்பதற்குச் சமம். இது தொன்மையான உண்மையான கடற்கரை வரலாறுகளை மாற்றியமைப்பதற்கு வழிவகுக்கும்.

கேரளா மற்றும் தமிழகத்தின் தென்மேற்கு கடற்கரை கிராமங்களில் ஏற்படும் கடற்கோள் மற்றும் கடலரிப்பையும் ஒன்றாகவே பார்க்கவேண்டும். ஒவ்வொரு வருடமும் இந்தியாவின் அனைத்து மாநிலங்களிலும் ஒவ்வொரு வருடமும் 45 நாட்கள் கடலில் மீன்பிடிப்பதற்கு தடையிருக்கிறது. தமிழகத்தில் மட்டும் இரண்டு கட்டமான தடைக்காலம். தென்கிழக்குப் பகுதிகளுக்கு ஏப்ரல் 15 முதல் மே 31 வரையிலான 45 நாட்களும், தென்மேற்கு கடற்கரைகளுக்கு கேரளாவைப்போல் ஜூன் 15 முதல் ஜூலை 31வரை ஒரே தடைக்காலம். தமிழகத்தின் தென்மேற்குகடற்கரைகளின் கடல் சார்ந்த அனைத்து ஆய்வுகளும் மீன்பிடித் தரவுகளும் கேரளாவிடமே இருக்கிறது. அதுபோல், கேரளா மற்றும் தமிழகத்தின் தென்மேற்கு கடற்கரையின் பண்பாட்டுக் கூறுகளும் ஒன்றுதான்.

எனவே, கடற்கோள் மற்றும் கடலரிப்பு சார்ந்து கேரள அரசு எடுக்கும் அனைத்து முடிவுகளும், பாதுகாப்பு மற்றும் நிவாரணம் உட்பட, தமிழகத்தின் தென்மேற்கு கடற்கரைக்கும் பொருந்துவதாகச்செய்ய செய்யவேண்டும். இதற்கு கேரளா மற்றும் தமிழகத்தின் தென்மேற்கு கடற்கரைகளுக்கான கூட்டு செயல்பாட்டுக்குழு ஒன்று தேவை. இந்தக் குழுவில் கன்னியாகுமரி மற்றும் திருவனந்தபுரம் மாவட்டங்களின் கலெக்டர்கள் தலைவர்களாவும், கடற்கரை பஞ்சாயத்து தலைவர்களும், ஒவ்வொரு கடற்கரை கிராமங்களின் மீனவப் பிரதிநிதிகளும் உறுப்பினர்களாகவும் இருக்கும்படி செய்யவேண்டும். கடல்சார்ந்த பிரச்சனைகளுக்கு இதுவே ஒரு நிரந்த தீர்வை ஏற்படுத்தும். அல்லாத பட்சத்தில் எப்போதும்போல், தென்மேற்கு கடற்கரைகளும், பண்டைய வரலாறுகளும் சிறிது சிறிதாக அழிந்துகொண்டேயிருக்கும்.

கடலரிப்பு பிரச்சனையை குறும்பனை சி. பெர்லினின் கட்டுரைகள் மிக விரிவாக கள ஆய்வு ரீதியாக அலசி ஆவணப்படுத்துகிறது. கடலரிப்பு மற்ற தேசியப் பேரிடர்களுக்கு எந்த விதத்திலும் குறைந்ததல்ல என்று கட்டுரைகள் தெளிவுபடுத்துகிறது. கடலரிப்பு பிரச்சனையை எழுத்துவடிவமாக்கிய எழுத்தாளர் குறும்பனை சி. பெர்லின் அவர்களுக்கு என்னுடைய நன்றியும், பாராட்டுகளும்!

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s